Hướng dẫn bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn
Cần làm gì để bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn? Đây có lẽ là câu hỏi phổ biến nhất mà đội ngũ CSKH PVI nhận được trong quá trình trao đổi với Khách Hàng.
Thực tế là các rủi ro về va chạm xe ô tô là rất khó tránh. Đặc biệt là tại các Thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Việc nắm rõ quy trình bảo hiểm xe là kỹ năng cần thiết để đảm bảo quyền lợi của Chủ xe/Lái xe.
Quy trình này áp dụng đối với cả xe ô tô đã mua Bảo hiểm Thân vỏ và bảo hiểm Dân sự bắt buộc tại PVI. Tuy nhiên, các xe đã tham gia Bảo hiểm thân vỏ sẽ thường xuyên gặp hơn. Việc nắm rõ quy trình có thể tránh được việc chế tài giảm trừ bồi thường do lỗi sơ suất cơ bản.
Các tình huống thực tế hay gặp
Thông thường sẽ có 2 tình huống hay gặp nhất:
- Các tình huống va chạm nhẹ, chỉ gây trầy xước xe. Thường gặp trong khoảng 90% các tình huống va chạm. Trường hợp này, Chủ xe chỉ cần liên hệ Hotline đặt lịch hẹn để sửa chữa xe tại Gara.
- Trường hợp va chạm dẫn đến hư hỏng nặng hoặc tai nạn trên đường. Tình huống này chiếm số ít, tuy nhiên việc xử lý ban đầu là rất quan trọng. Khách hàng cần bình tĩnh cứu chữa các thiệt hại về người & tài sản. Sau đó gọi thông báo cho Hotline 24/7 của PVI và thực hiện theo hướng dẫn.
Xem thêm: Danh sách Gara liên kết bảo hiểm PVI
Quy trình thông báo tai nạn xe ô tô
Đối với các sự cố dẫn đến thiệt hại nặng hoặc tai nạn trên đường. Khách hàng cần gọi tới Hotline 24/7 để thông báo về sự cố. Đồng thời giữ nguyên hiện trường (trừ trường hợp phải di dời theo yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền).
Thông thường, nhân viên tổng đài sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện. Chủ xe/Lái xe có thể trao đổi trực tiếp để nhận được trợ giúp. Trong trường hợp cần thiết, Giám định viên của Bảo hiểm PVI sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ Chủ xe.
Các điểm cần ghi nhớ bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn
Nên thực hiện:
Không nên thực hiện:
Xem thêm: Bảo hiểm Dân sự ô tô là gì?
Câu hỏi thường gặp
Tổng kết
Trên đây là các bước cơ bản nhất về bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn. Hi vọng các kiến thức trên sẽ giúp ích được Anh/Chị chủ xe khi có sự cố.
Trong thực tế, luôn có những tình huống phức tạp xảy ra. Trong mọi trường hợp, đội ngũ kinh doanh luôn sẵn sàng hỗ trợ Anh/Chị Chủ xe. Liên hệ ngay với Bộ phận Kinh doanh nếu Anh/Chị có bất kỳ thắc mắc nào.